Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Bài trí nội thất cần nhất quán về phong cách

Một phòng khách hiện đại, đẹp là cảm nhận rõ nét khi ta nhìn vào căn phòng này.

 

Bài trí nội thất cần nhất quán về phong cách

 

Tâm điểm của căn phòng là bộ sôfa với màu đỏ quý phái, nổi bật với thiết kế hiện đại, độc đáo. Mỗi chiếc ghế là một sự kết hợp hài hòa giữa vải bọc rực rỡ  và màu gỗ chắc khỏe, thanh lịch, tựa ghế 2 lớp kiểu cách độc đáo rất hợp với màu sắc của ghế. Chiếc bàn trà cũng được trang trí với những đường nét khá hiện đại. Hai chiếc tủ xinh xắn nằm bên bộ ghế được thiết kế khá đẹp với những mảng màu nâu đen bao quanh những ngăn kéo trắng muốt. Chiếc đèn chùm tỏa ánh sáng mềm mại hài hòa với không gian trong phòng. Trên tường là 2 kệ sách có thiết kế theo kiểu giống với tay vịn ghế có tính trang trí cao. Một khe hở lớn được tạo ra giữa tường chính và trần tỏa những dải sáng hình nón làm nổi lên sắc thái mềm mại của không gian. Chiếc cửa ra vào bên cạnh mảng tường chính có thiết kế hiện đại được tạo ra một độ hở rất giống với khe hở của trần. Những đường chỉ gỗ mảnh mai ốp chân tường có màu trung gian giữa màu nâu đậm với màu nền gỗ làm tăng thêm sắc thái và tính hiện đại của căn phòng. Tuy nhiên, căn phòng rất đẹp này vẫn có điểm chưa được hoàn thiện: Thiết kế của hệ thống đèn chùm khá hợp với những chiếc đèn mắt cua, nhưng đĩa đèn hình tròn lại không hợp với những khối vuông trong căn phòng. Ngoài ra, sự có mặt của chiếc gương làm giảm đi tính thẩm mỹ cao cấp của căn phòng. Nếu bố trí ở đó một bức tranh nghệ thuật với chất liệu nhẹ nhàng (như tranh lụa) thì căn phòng sẽ đẹp hơn...

 

Bài trí nội thất cần nhất quán về phong cách 1

 

Phòng khách này khá sang trọng và thanh lịch. Bộ ghế sôfa với kiểu dáng chắc khỏe cùng những đường kẻ khỏe khoắn. Mảng đế màu nâu đen góp phần tạo nên kiểu dáng độc đáo của những chiếc ghế. Khuôn cửa bên cạnh bộ sôfa với những tấm rèm kéo khá đẹp, rất ăn nhập với phong cách căn phòng. Làn cầu thang bên cạnh có thiết kế tay vịn rất ăn nhập với phong cách “khúc khuỷu” của không gian nội thất. Mảng tường bên cầu thang được ốp đá tạo ra sự khác biệt về chất liệu, cùng với những bức tranh xinh xắn và cụm cây xanh bên dưới tạo nên một góc nội thất khá đẹp. Một bức tranh lớn được treo ngang trên khúc quanh cầu thang tăng thêm tính thẩm mỹ của không gian nội thất. Một chiếc cửa lớn bên trái có thiết kế đơn giản với những ô vuông của ván huỳnh rất hợp với không gian căn phòng. Điểm chưa hoàn thiện của căn phòng này là ở hệ thống trần giả với hình tròn ở giữa cùng chiếc đèn chùm hiện rất không hợp với không gian căn phòng. Nếu trần được khoét theo hình vuông hoặc hình chữ nhật và đèn trần có gu trang trí hợp lý hơn thì căn phòng sẽ dễ nhìn hơn nhiều. Bên trái cầu thang chắc hẳn là một vách ngăn để tạo ra một không gian tách bạch cho cầu thang. Tuy nhiên, vách ngăn đó lại quá sơ sài và trơ trọi. Nên sơn lại màu sao cho hài hòa với màu tường và nền nhà, tạo sự liên kết không gian. Cũng nên thay kính bàn trà bằng màu dịu hơn, có thể là màu trắng để phù hợp với tông màu của bộ sofa, màu xanh trong không gian này tạo cảm giác lạc lõng.

 

Bài trí nội thất cần nhất quán về phong cách 2

 

Không gian phòng khách này có gam màu ghi hồng. Bộ ghế sôfa kiểu cách hiện đại có màu sắc giống với tường, trần cho cảm giác giản dị, mềm mại. Tấm thảm với những hoa văn cầu kỳ càng làm tăng lên nét đẹp hiện đại của bộ bàn ghế. Nền gỗ sang trọng ấm áp. Bên trên bộ ghế là một bức tranh khá hoành tráng tăng thêm chất thẩm mỹ cho căn phòng. Bức tường bên trái được âm một khoảng bên dưới tạo ra hệ thống ánh sáng phản chiếu nhẹ nhàng. Phía xa là một không gian mang phong cách cổ  Phương Đông được ngăn cách với không gian phòng khách bởi một hệ thống những cột, dầm trang trí đơn giản, hiện đại nhưng khá đẹp. Trong không gian đó, những chiếc nệm màu đỏ rực quây xung quanh chiếc bàn nhỏ. Màu sắc của nó hài hòa với cách bài trí lọ gốm ở góc tường và những chi tiết hoa văn của tấm thảm trong phòng khách hiện đại, tạo nên cảm gác hài hòa về màu sắc. Trên trần, từ những đường trang trí hình kỷ hà màu gỗ cho ta cảm giác về một không gian hoài cổ, những chiếc đèn trần trang trí với thiết kế lạ mắt nhưng rất hòa hợp với không gian xung quanh. Những ô cửa trông ra không gian bên ngoài được thiết kế chia nhỏ vui mắt với những chiếc rèm kéo bố trí khéo léo cho ta cảm nhận về một không gian mang nét văn hóa Nhật Bản. Bên cạnh những nét đẹp nêu trên, căn phòng vẫn có một số điểm chưa hợp lý: Nhìn tổng thể căn phòng, chúng ta thấy bức tranh trên bộ ghế không ăn nhập với toàn bộ không gian. Để cho hợp lý hơn, ta có thể thay bức tranh đó bằng bức tranh khác với chất liệu hiện đại, nhưng có những nét cổ về các cô gái Nhật Bản. Theo cách đó, không gian sẽ dễ nhìn hơn và đương nhiên khi đó, không gian sẽ mang phong cách Nhật một cách nhất quán Nếu vẫn muốn tạo ra 2 không gian tương đối tách bạch thì tấm thảm dưới bộ sôfa không nên để cầu kỳ với những chi tiết như vậy. Hộc tường bên trái khá lớn và bức tượng cô gái đứng bên cạnh khá lạc lõng. Đồng thời với việc thay thảm, ta nên bỏ tượng cô gái đi và biến hộc tường đó thành một bức tranh nghệ thuật mang phong cách hiện đại.

 

Tiền Phương - Thi Cầm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét