Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Cửa ra vào nói gì về gia chủ?

Tuy nhiên, nếu việc sơn sửa lại cánh cửa ra vào đã cũ tốn chi phí và cũng chưa chắc đã phù hợp thì  bạn nên đầu tư hẳn một cái mới. Bạn sẽ có vô số lựa chọn tại kho gỗ, các trung tâm nội thất hay các cửa hàng chuyên về cửa ra vào. Nhiều hãng sản xuất cho phép bạn chọn số lượng và chủng loại ván, các loại kính và màu sắc – nhưng những loại cửa này thường phải đặt hàng đặc biệt và mất khoảng hai tháng bạn mới có cửa mới. Bạn cũng có thể đặt hàng gỗ thủ công ở một cửa hàng ở địa phương nơi bạn sống nhưng bạn sẽ phải tốn khá nhiều chi phí, thời gian và tiền bạc mà có khi vẫn không ưng ý.

 

Cửa ra vào nói gì về gia chủ?

 

Thép, kính và gỗ là những lựa chọn phổ biến nhất cho chất liệu cửa ra vào của bạn. Với những chất liệu này bạn có rất nhiều phong cách có thể kết hợp chúng với nhau (ví dụ cánh cửa kính với khung gỗ). Thủy tinh và các kiểu kiến trúc sử dụng chất liệu rắn thường là lựa chọn phổ biến nhất. Hãy xem qua những gợi ý của chúng tôi để chọn được cánh cửa phù hợp với phong cách của bạn.Thép Nếu bạn đề cao sự an toàn, bạn nên lựa chọn cửa thép. Chúng cũng là lựa chọn giúp bạn tiết kiệm chi phí tối đa, chỉ với khoảng 150$ cho một cánh cửa lót không có phần cứng hoặc không có kính đi kèm. Chi phí cho một hệ thống cửa thép với đèn phụ và phần cứng cao cấp sẽ khá là cạnh tranh so với một hệ thống cửa bằng gỗ tốt. Các loại cửa thép có rất nhiều chất liệu để hoàn thiện bề mặt, từ cách sử dụng chất liệu polyester cho tới ván gỗ, và đều có thể nhuộm màu khác. Chúng thường là một phần của hệ thống cửa trước, cửa thép thường đi kèm với bản lề hoặc các lỗ khoan thô. Theo báo cáo giá trị và chi phí tân trang kiến trúc năm 2011 – 2012, thay thế một cánh cửa ra vào cũ kĩ tức là thay  khung cửa kép, thanh khung cửa, ngưỡng cửa bằng nhôm và ổ khóa và nó tốn khoảng 1,238$.Gỗ Đa số người ta thường chọn cửa gỗ vì chúng khá đẹp và cũng đa dạng. Các chất liệu thường dùng như gỗ sồi, gỗ anh đào, gụ, gỗ thông… Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng những loại cửa làm từ gỗ thông hoặc từ cây độc cần nhưng được sơn thêm một lớp bên ngoài mà hiện đang được bán trên thị trường.

 

Cửa ra vào nói gì về gia chủ? 1

 

Cửa gỗ chắc là một lựa chọn khá đắt đỏ. Với kích thước chuẩn, một chiếc cửa với sáu tấm sẽ lấy của bạn khoảng 600$, dù sao nó vẫn rẻ hơn một chiếc cửa từ gỗ cứng với kích thước tương tự. Một hệ thống cửa gỗ hoàn chỉnh với cửa treo, khung, bản lề, khóa, đèn phụ… có thể tốn hơn 5.000$. Thêm một chút nghệ thuật trong việc trang trí, lắp đặt thì tổng chi phí mà bạn phải trả rơi vào khoảng 10,000$ hoặc hơn thế. Nếu bạn thích chất liệu gỗ nhưng không có đủ khả năng thanh toán, bạn có thể chuyển sự chú ý sang một loại cửa khác với phần lõi và bề mặt bằng gỗ ép. Kiểu thiết kế này không những giảm thiểu việc bị giãn nở do các điều kiện khách quan mà còn giúp bạn tiết kiệm khá nhiều chi phí.Thủy tinh tổng hợp Cửa được làm từ thủy tinh tổng hợp có độ bền cao, ít phải bảo dưỡng, đẹp và có thể là lựa chọn thông mình cho những vùng khí hậu khắc nghiệt. Trong những năm gần đây, các nhà xây dựng tầm trung đang dần chuyển từ thép sang chất liệu sợi thủy tinh vì nó không dễ bị lõm và không ồn ào. Một hệ thống cửa đầy đủ từ sợi thủy tinh có thể tốn khoảng 4,000$ bao gồm cả chi phí lắp đặt.

Xuân Hoa

0 nhận xét:

Đăng nhận xét