Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Mang phong cách đồng quê vào căn nhà hiện đại

Với phong cách này, tuyệt nhất là bạn không cần phải tìm kiếm điều gì xa xôi hay tốn quá nhiều chi phí. Tuy nhiên việc kết hợp giữa cổ điển và hiện đại không hề đơn giản. cùng xem qua những gợi ý sau nhé:

 

Mang phong cách đồng quê vào căn nhà hiện đại

 

Khung ảnh cổ điển

 

Mục đích chính của cái khung là bảo vệ bức tranh nhưng đôi khi chính cái khung lại hấp dẫn hơn là bức ảnh. Bạn có thể kết hợp những cái  khung ảnh cũ và những cái mới để tạo nên chiều sâu và tính linh hoạt cho bức tranh. Tôi có một bộ sưu tập những kiểu ảnh cổ điển của ông bà tôi từ những năm 1940 và vừ rồi tôi đã quyết định tạo nên một sự phá cách với chúng. Tôi kết hợp những chiếc ảnh đen trắng với khung ảnh mới và đặt những cái ảnh màu của ngày nay vào những chiếc khung cổ. Kết quả thật tuyệt vời!Thay đổi mục đích của đồ nội thất trong gia đình

 

Bạn hãy tìm lại những đồ nội thất gắn liền với câu chuyện nào đó. Tôi đã rất may mắn khi thừa hưởng từ ông bà mình cả một kho báu. Đồ mà tôi thích nhất là ba cái kệ gỗ được làm bằng tay bởi những nghệ nhân địa phương ở Mexico, nơi mà ông tôi đã ở trong thời kì phục vụ Không quân năm 1959. Và chúng gợi nhớ trong tôi những kỉ niệm cũ, những hình ảnh về một thời khó quên.Kết hợp giữa hiện đại và truyền thống

 

Trước tiên bạn hãy ước lượng khoảng không gian của mình và xem lại những gì bạn đang có trong nhà. Bạn nên giữ lại những đồ vật lớn ví dụ ghế bành hay chăn bông, những thứ đơn giản, màu sắc nhẹ nhàng trang nhã. Từ đó bạn có thể tạo ra những điểm nhấn đặc biệt, ví dụ gối ôm, tủ kệ, đồ cổ, tranh nghệ thuật, chúng sẽ hòa hợp, ăn khớp với phần lớn diện tích xung quanh. Ví dụ, tôi có một tấm gương lớn và một chiếc đèn, chúng đều khá hiện đại, tôi kết hợp chúng với những quyển tạp chí Châu u đã lâu năm mà bà tôi để lại. Chúng tạo ra cảm giác hoài cổ và yên binh. Bạn đã tìm được ý tưởng trang trí của riêng mình chưa?  

Xuân Hoa

0 nhận xét:

Đăng nhận xét