Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Để căn nhà mùa đông ấm áp mà vẫn tiết kiệm

Hãy làm theo những gợi ý sau đây để  vừa tiết kiệm chi phí mà hiệu quả mang lại khá bất ngờ.

Theo phong thuỷ, điều bạn cần làm để tăng cảm giác ấm áp cho ngôi nhà vào mùa đông là cân bằng môi trường sống với những màu sắc mang yếu tố lửa. Vì vậy, khi chỉnh trang nhà cửa, đừng quên điều này.

Bây giờ thì cùng bắt tay vào việc nhé!

1. Thay màu cho rèm cửa và “tặng” gối cho sofa

Để căn nhà mùa đông ấm áp mà vẫn tiết kiệm

Đầu tiên, bạn hãy thay đổi rèm cửa. Vào mùa đông, bạn nên sử dụng gam màu nóng như màu cam, đỏ bordeaux, màu đồng... để đem lại một không gian ấm cúng.

Để phòng khách thêm ấm áp, bạn có thể đặt vài chiếc gối trang trí cho sofa. Vải bố mộc mạc tuy đơn giản nhưng khá hiện đại. Còn chất liệu nhung lại làm toát lên vẻ quý phái sang trọng. Chỉ 1 vài chiếc gối nhỏ sẽ giúp bộ sofa của gia đình bạn trông sinh động và tạo một điểm nhấn nổi bật nơi phòng khách.

2. Sơn hoặc dán lại tường

Tiếp đến, bạn có thể sơn lại phòng hoặc dán tường bằng những màu giấy, hoa văn mà bạn cảm thấy yêu thích. Tuy nhiên, nên lưu ý chọn những màu sắc hay họa tiết có thể giúp không gian bớt giá lạnh vào mùa đông.

3. Sử dụng đèn có ánh sáng ấm áp

Để căn nhà mùa đông ấm áp mà vẫn tiết kiệm 1

Việc sử dụng ánh sáng đèn cũng là cách khá hiệu quả để làm ấm không gian vào mùa đông. Song loại đèn mà chúng tôi đang muốn đề cập không phải là đèn sưởi.

Nếu các phòng của bạn hiện đang sử dụng loại bóng đèn cho ánh sáng trắng, thì vào mùa đông nên chọn ánh sáng màu vàng và hãy điều chỉnh làm sao để ánh đèn có thể chiếu sáng cục bộ nhưng vẫn làm nổi bật những đồ vật bạn yêu thích hay có nhiều cảm xúc với chúng nhất. Những món đồ mang nhiều ý nghĩa sẽ khiến bạn cảm thấy luôn ấm áp ngay cả khi thời tiết thật lạnh giá.

4. Sử dụng thảm trải sàn

Sẽ không có gì hoàn hảo hơn những chiếc thảm nếu bạn muốn làm cho ngôi nhà trở nên ấm cúng hơn. Không chỉ có tác dụng làm cho đôi chân của bạn tránh phải tiếp xúc trực tiếp với sàn nhà, những chiếc thảm có tông màu nóng sẽ mang lại cảm giác ấm cúng cho ngôi nhà vào mùa đông.

Để căn nhà mùa đông ấm áp mà vẫn tiết kiệm 2

5. Mang thiên nhiên vào nhà

Đa số mọi người nghĩ cây xanh chỉ có tác dụng làm mát nhưng thực tế không phải vậy, khả năng làm sạch cũng như nâng cao chất lượng không khí của cây xanh cũng sẽ mang lại những hiệu quả không thể phủ nhận cho căn nhà của bạn trong mùa đông. Song hãy lựa chọn các giống cây thường xanh để chúng không rụng lá trong mùa đông khắc nghiệt và bố trí những chậu cây ở tiền sảnh hoặc phòng tắm.

6. Kê lại đồ đạc

Vào mùa đông bạn nên kê các đồ đạc lại gần nhau hơn, hãy thử tưởng tượng khung cảnh cả gia đình quây quần bên bàn uống nước sau bữa tối để cùng thưởng thức một chương trình tivi ưa thích, bạn sẽ thấy tác dụng của việc bố trí đồ đạc hợp lý đối với không gian sống của gia đình mình.

(Theo WPN)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét