Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Mách bạn cách sử dụng và bảo quản sàn gỗ

Chất liệu này có thể dễ dàng kết hợp với các vật dụng khác như đồ nội thất trong phòng. Tuy nhiên, việc bảo quản phải mất nhiều thời gian, công sức vì nếu làm không tốt, tuổi thọ sàn gỗ sẽ giảm xuống nhanh chóng. Chúng tôi xin mách bạn một vài nguyên tắc cần nhớ khi bảo quản sàn gỗ.

Thứ nhất, phải vệ sinh sàn gỗ ngay khi sàn bị vấy bẩn, không được để đến khi vết ố khô lại sẽ rất khó xóa hết, nếu xóa được cũng rất dễ bị trầy xước.

Khi sàn gỗ mới lắp đặt, có rất nhiều bụi gỗ, bạn nên dùng chổi mềm để quét hoặc dùng máu hút bụi để hút hết những vụn gỗ, bụi bẩn đó sau đó mới dùng khăn mềm để lau sàn. Cả với những sàn gỗ đã qua sử dụng cũng vậy, trước khi lau sàn, bạn nên quét hết các bụi bẩn trên sàn.

Khi lau bằng các cây lau nhà, chúng ta nên lau theo chiều dài của tấm gỗ và lau chéo ở những mối nối. Cuối cùng, nên tiến hành lau lại bằng khăn mềm.

Khi sàn nhà bị dây bẩn bởi các chất như rượu, đường, nước hoa quả, kem, sữa ... bạn nên dùng nước lau sàn loại trung tính, hoặc nước lau sàn pha loãng với nước.

Với những sàn nhà có đánh véc ni, khi bị vấy bẩn, chúng ta có thể đổ một ít sữa vào vết bẩn đó, chờ cho khô lại rồi dùng bàn chải mềm chà xát nhẹ, vết bẩn sẽ biến mất, lớp véc ni trên sàn sẽ luôn cứng và bóng.

Dù đã được lắp đặt hệ thống chống ướt, nhưng sàn gỗ vẫn rất yếu khi tiếp xúc với nước. Do đó, bạn nên tuyệt đối tránh để nước tràn vào sàn, bởi nước sẽ làm các mối dán cong lên, phồng rộp. Hiện tượng tương tự cũng sẽ xảy ra khi chúng ta để các vật nóng trực tiếp lên sàn.

Độ ẩm trong phòng cũng ảnh hưởng rất lớn đến sàn gỗ, độ ẩm lý tưởng là 40 - 50% ở 20 độ C.

Bạn cần vệ sinh sàn gỗ sạch sẽ bằng cách dùng khăn mềm, thấm nước, vắt khô hoặc lau nhẹ nhàng với dung dịch lau sàn pha loãng để giữ sàn gỗ luôn bền, đẹp và ngôi nhà luôn thoáng mát.

(Theo Cẩm nang 365)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét