Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Đóng đồ nội thất: Được nhiều hơn mất

Phần lớn đồ dùng có tần suất sử dụng cao trong nhà như giường, tủ, bàn ghế, kệ….đều có thể đóng theo mẫu yêu thích của chủ đầu tư nên việc đóng đồ dường như trở nên khá phổ biến. Tất nhiên cũng có nhiều gia đình lựa chọn giải pháp mua đồ bán sẵn tại các siêu thị, đại lý với ưu điểm là được xem xét, “mắt thấy tai nghe” thứ mà mình cần mua nhưng nó lại có nhược điểm là không phải lúc nào cũng tìm được cái mình thích hoặc cái mình thích lại không phù hợp với không gian của ngôi nhà.

Đóng đồ nội thất: Được nhiều hơn mất

Dưới đây là những cái được và mất khi đóng đồ nội thất Kiến trúc Trang Kim đưa ra nhằm gúp các gia chủ có được sự lựa chọn tốt nhất cho gia đình khi cần thay đổi không gian nội thất:

Được thì nhiều….

- Đóng đồ có thể khắc phục những nhược điểm của ngôi nhà như diện tích nhỏ, góc xéo, trần thấp…

- Đồ đóng được đặt theo thiết kế nên giải quyết được các kích thước đặc biệt của đồ vật như chiều dài, chiều cao tại bất kỳ vị trí nào trong nhà.

- Tạo được sự đồng bộ về kiểu dáng, chất liệu của toàn bộ nội thất trong cùng một không gian, điều này so với việc đi mua là khá khó khăn.

- Đóng đồ giúp tăng giá trị thẩm mỹ của không gian và công năng sử dụng nhờ sự sáng tạo, đo ni đóng giầy.

- Chủng loại vật liệu đa dạng giúp gia chủ thoải mái lựa chọn để phù hợp với khả năng kinh tế của mình mà vẫn đảm bảo được độ bền và vẻ đẹp của nội thất.

- Nếu đóng đồ, chủ nhà sẽ cùng một lúc đóng được nhiều đồ vật như giường, tủ, kệ…trong một khoảng thời gian nhất định theo sự thỏa thuận với nhà sản xuất. Việc này tiết kiệm được rất nhiều thời gian so với đi mua.

- Những tiểu tiết trong nội thất như vách ngăng lửng, kệ trang trí….thường không có bán sẵn trên thị trường với những mẫu mã mình yêu thích nên phải đi đóng là điều tất yếu.

- Đồ đóng sẽ tạo nên phong cách nội thất, thoả mãn được nhu cầu của chủ nhân và thường không đụng hàng.

Và mất thì ít...

Tuy vậy, cũng có những gia đình không muốn đóng đồ nội thất do còn băn khoăn vấn đề chi phí thiết kế. Bởi để có một không gian hoàn hảo và việc đóng đồ suôn sẻ thì cần có sự tư vấn của kiến trúc sư, cụ thể là cần bản vẽ thiết kế bao gồm các con số chính xác. Thế nhưng, một yếu tố thiết thực mà các gia chủ nên tính tới là khi được đóng đồ thì việc phải bỏ đi vì không phù hợp rất hiếm khi xảy ra so với đồ mua nếu gia chủ không tỉ mỉ và khéo léo trong quá trình lựa chọn. Điều này tránh được sự lãng phí không cần thiết. Vì vậy, nếu có được sự tư vấn của kiến trúc sư chủ nhà không những giải quyết được nhanh chóng việc lựa chọn nội thất (vì đã theo thiết kế) mà còn sở hữu một không gian sống phù hợp, lý tưởng và không đụng hàng.

Kts. Nguyễn Văn Thành
Công ty Tư vấn Kiến trúc và Xây dựng Trang Kim
(Theo Dothi)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét