Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Tự tạo góc làm việc tại nhà ấn tượng

Trong những không gian sống thông thường, hầu hết các gia đình đều chọn một góc nhỏ để bố trí bàn làm việc. Dù sống trong ngôi nhà có diện tích rộng hay hẹp thì việc chọn và sắp xếp một góc làm việc gọn gàng, hợp lý là điều vô cùng quan trọng. Và việc tạo nên góc làm việc đẹp mắt, ấn tượng sẽ còn quan trọng hơn trong việc góp phần mang đến sự hoàn hảo trong kiến trúc của ngôi nhà và tạo cảm giác thoải mái khi làm việc cho các thành viên trong nhà.

Theo các nhà tâm lý học, một góc làm việc ấn tượng bởi màu sắc và độ sáng sẽ đánh thức óc sáng tạo và trí tưởng tượng của người ngồi làm việc. Bên cạnh đó, mỗi người sẽ cảm thấy mệt mỏi và chán nản hơn nếu góc làm việc chưa được bài trí hợp lý. Sau bộn bề công việc hằng ngày, để tạo thêm cảm hứng và nguồn sáng tạo mới để tiếp tục làm việc khi về nhà thì bạn cần tìm hiểu để có thể sắp xếp góc nhỏ hợp lý.

 

Với những ý tưởng thú vị, chỉ một góc nhỏ của căn phòng cũng đủ mang đến những ý tưởng thú vị trong thiết kế giúp bạn làm việc hiệu quả hơn.

Sự kết hợp "ngoạn mục" giữa màu sắc, ánh sáng và những họa tiết hoa văn đã mang đến nét đẹp tươi tắn và thoải mái nhất cho mọi người khi ngồi làm việc ở đây. Không cần tốn nhiều diện tích, bạn chỉ cần tận dụng một góc phòng khách, hoặc một góc tường trong phòng bếp, phòng ngủ... là bạn đã tạo nên không gian tuyệt vời nhất để làm việc tại nhà.

Từ sự đơn điệu của căn phòng cũ, thêm những màu sắc và đồ đạc cần thiết cho một góc làm việc, cộng thêm sự khéo léo để thực hiện những ý tưởng sáng tạo để mang đến góc làm việc hoàn hảo nhất cho căn nhà của bạn.

Tự tạo góc làm việc tại nhà ấn tượng

Toàn bộ nội thất của góc làm việc được lựa chọn gam màu trắng. Tuy nhiên, khi sắp xếp ở bức tường màu trắng bên cạnh cửa sổ sẽ khiến cho góc làm việc trở nên đơn điệu và buồn tẻ. Vì vậy, hãy thêm những màu sắc ấn tượng để khoảng không gian này thực sự ấn tượng và bắt mắt khi xuất hiện trong nhà bạn.

Tự tạo góc làm việc tại nhà ấn tượng 1

Bước đầu tiên, bạn hãy sử dụng thước đo để đo chiều cao của kệ để chọn giấy để dán lên mặt tường có chiều cao tương ứng với chiếc kệ.

Tự tạo góc làm việc tại nhà ấn tượng 2

Dùng thước kẻ và kéo để đo và cắt giấy dán tường, chuẩn bị dán lên mảng tường trống màu trắng của góc làm việc.

Tự tạo góc làm việc tại nhà ấn tượng 3

Tiếp theo, bạn khéo léo dán giấy dán lên mảnh tường trống để bàn sao cho vừa vặn.

Tự tạo góc làm việc tại nhà ấn tượng 4

Bạn hãy cẩn thận là phẳng giấy dán trên tường sao cho bức tường của bạn phẳng phiu hơn.

Tự tạo góc làm việc tại nhà ấn tượng 5

Với chiếc kệ gỗ, bạn nên chọn giấy dán có hoa văn nhẹ nhàng hơn để dán kệ đựng sách vở và tài liệu.

Tự tạo góc làm việc tại nhà ấn tượng 6

Dùng thước đo và cắt những mảng giấy phù hợp với kích thước của kệ.

Tự tạo góc làm việc tại nhà ấn tượng 7

Sử dụng keo xịt giúp bề mặt của giấy bám lên kệ sách.

Tự tạo góc làm việc tại nhà ấn tượng 8Tự tạo góc làm việc tại nhà ấn tượng 9

Để giúp kệ sách của bạn thêm ấn tượng, bạn có thể sử dụng giấy dán với màu cam tươi tắn hay những họa tiết sọc nhiều màu sắc để dán phía mặt trong của kệ.

Tự tạo góc làm việc tại nhà ấn tượng 10

Kê chiếc bàn làm việc mặt kính vừa vặn vào giữa 2 chiếc kệ và trang trí cho góc làm việc thêm trẻ trung hơn.

Tự tạo góc làm việc tại nhà ấn tượng 11Tự tạo góc làm việc tại nhà ấn tượng 12

Khi thời tiết bắt đầu se lạnh, bạn có thể mua một chiếc thảm cùng tone màu với giấy dán tường để góc làm việc ấm áp và bắt mắt hơn.

Tự tạo góc làm việc tại nhà ấn tượng 13

Thêm 2 chiếc đèn chùm vừa để trang trí vừa giúp mang đến ánh sáng ấm áp cho góc làm việc mỗi khi đêm về.

Tự tạo góc làm việc tại nhà ấn tượng 14

(Theo Archi)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét